GM - HÂN HẠNH ĐƯỢC ĐỒNG HÀNH CÙNG TRƯỜNG ĐẠI HOC HÀNG HẢI VIỆT NAM TRAO TẶNG HỌC BỔNG CHO NHỮNG SINH VIÊN ƯU TÚ
- Ngày 12/11/2022 tại Đại học Hàng Hải Việt Nam đã diễn ra Hội thảo "ỨNG DỤNG BIM TRONG XÂY DỰNG". Là một trong những doanh nghiệp Xây dựng hàng đầu của Thành phố, Công ty cổ phần Xây dựng GM hân hạnh được tham gia, giao lưu cùng các bạn sinh viên, trao tặng các suất học bổng khóa học.
- Với mong muốn giúp các bạn sinh viên được tiếp cận với công nghệ để nắm bắt tốt cơ hội việc làm trong tương lai. Đồng thời đem đến cái nhìn tổng quan cho các doanh nghiệp về lợi ích áp dụng BIM (Building Information Modeling) trong lĩnh vực Xây dựng.Đem lại hiệu quả, nâng cao năng suất lao động, đảm bảo chất lượng công trình.
- Mô hình thông tin công trình (BIM – Building Information Modeling) là một quy trình liên quan tới việc tạo lập và quản lý những đặc trưng kỹ thuật số trong các khâu thiết kế, thi công và vận hành các công trình. BIM sẽ được áp dụng từ giai đoạn hình thành ý tưởng, quy hoạch, thiết kế dự án đến giai đoạn thi công và vận hành công trình. Ngoài ra, BIM còn hỗ trợ những quá trình như quản lý chi phí, quản lý xây dựng và quản lý dự án. Tất cả các bên tham gia đều dùng chung một mô hình thông tin công trình BIM. BIM có thể áp dụng cho cho chủ đầu tư (Owners); quản lý cơ sở hạ tầng (Facility Managements); cho thiết kế kiến trúc(Architects); cho thiết kế kết cấu (Structural Engineers), cho nhà thầu (Contractors); cho nhà thầu phụ (Subcontractors) và xưởng chế tạo (Fabricators).
- Các lợi ích của BIM:
1. Tăng năng suất và chất lượng thiết kế
2. Cải thiện việc đo bóc khối lượng và lập dự toán chi phí
3. Tăng cường tính bền vững cho công trình